Katana 125cc

เผยภาพเรนเดอร์ Suzuki Katana ขนาดเครื่องยนต์ 125cc

Suzuki Katana 125cc เป็นผลงานการออกแบบใหม่ให้มีลักษณ์ที่เล็กลงจากเดิม หลายคนก็คงทราบกันดีว่าจักรยานยนต์ Katana เป้นจักนยานยนต์ที่เป็นตำนานและได้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ที่โดดเด่นกว่าเดิม เป็นกระแสที่โด่งดังไม่น้อย ล่าสุดนิตยสาร Young Machine ประเทศญี่ปุ่นได้มีการเผยภาพมอเตอร์ไซค์ที่คล้ายกับจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ Suzuki Katana แต่มีลักษณ์เครื่องยนต์ที่เล็กลงมา คล้ายกับเครื่องยนต์ GSX-R125/R150 เป็นภาพเรนเดอร์ที่น่าสนใจไม่น้อย มาดูรายละเอียดข่าวที่น่าสนใจกัน

ภาพเรนเดอร์ Suzuki Katana 125
ภาพเรนเดอร์ Suzuki Katana 125

ที่จริงแล้วเป็นผลงานการออกแบบโดย Julak Sendie นักออกแบบชาวอินโดนีเซีย จากภาพที่เห็นเป็นมอเตอร์ไซค์ที่มีสัดส่วนมากขึ้น แต่โดยทั่วไปแล้ว Katana 125 นี้ตามข้อมูลจาก YM ยังคงใช้ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ทั่วไปตามหลักของซีรีย์ GSX-R125 ที่มีความแตกต่างในส่วนของเฟรมด้านหลัง เกี่ยวกับบอดี้จักรยานยนต์มันแตกต่างกันอย่างมากเพราะมันเป็นไปตามซีรีย์ของ Katana ซึ่งมีเอกลักษณ์และมีเพียง Suzuki เท่านั้นที่มีรูปลักษณ์แบบนี้ โดยลักษณะจักรยานยนต์เป็นสไตล์ Half-Fairing กับเครื่องยนต์ 999 ซีซี 4 สูบ 4 จังหวะ

ภาพกราฟิก Katana 125
ภาพกราฟิก Katana 125

ในการประชุมระหว่าง Suzuki Global ที่ซูซูกิก็มีโอกาสที่จะเปิดตัวบทสนทนาเกี่ยวกับ Satria Katana 150 ที่จะทำให้ Katana ขนากเล็กลงมีความแตกต่างจากจักรยานยนต์สไตล์เน็กเก็ตเครื่องยนต์ 150 ซีซี แต่ตลาดค่อนข้างยาก เพราะในเวลานี้ตลาดมอเตอร์สปอร์ตนั้นค่อนข้างนิ่ง ซึ่งหมายความว่าอาจเป้นไปได้ยากหากทาง ซูซูกิ จะสร้างจักรยานยนต์ออกมาใหม่ในช่วงนี้ เนื่องจากการสร้างสรรค์มอเตอร์ไซค์ใหม่ขึ้นมาค่อนข้างที่ต้องใช้เวลาและรายละเอียดมาก นอกจากนี้ยังต้องดูตลาดความต้องการมอเตอร์ไซค์ 150cc ด้วยว่ามีความต้องการมากแค่ไหน

แต่ถ้าหากทางค่ายจะมีการอัปเดทจักรยานยนต์ออกมาใหม่จริงก็ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากรถจักรยานยนต์ Katana เป็นจักรยานยนต์เครื่องยนต์ที่ค่อนข้างใหญ่และมีราคาที่สูงมาก เรียกได้ว่าราคาเกินเอื้อมถึงเลยทีเดียว แต่ถ้าหากทาง ซูซูกิ เอามาผลิตจริงก็ถือเป็นการตอบโจทย์ในตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กที่มีลักษณ์คล้าย Katana ไซส์เล็กลงมาหน่อยก็น่าสนใจไม่น้อย อย่างไรก็ตามติดตามข่าวสารกันต่อไปไม่แน่ว่าเราอาจเห้นจักรยานยนต์คันนี้เปิดตัวก็เป็นได้ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : tmcblog.com, julaksendiedesign.wordpress.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/