CBR600RR

เตรียมเปิดตัว New Honda CBR600RR ที่ไทยในเดือนตุลาคม 2020

Honda CBR600RR ใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนตุลาคมปี 2020 นี้และจะแข่งขันกับกับทางฝั่นค่ายญี่ปุ่นอย่าง Kawasaki ZX-6R และ Yamaha YZF-R6 เมื่อเดินทางมาถึง โดยรายงานใหม่ว่าเตรียมที่จะเปิดตัวจักรยานยนต์ที่ประเทศไทยในงาน MotoGP 2020 ที่คาดจะเริ่มในวันที่ 4 ตุลาคม 2020 มาดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับจักรยานยนต์ว่าน่าสนใจอย่างไรบ้าง

CBR-600RR
CBR-600RR

โดย Honda CBR600RR เป็นหนึ่งในรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด 600 ซีซี แต่บริษัทต้องเลิกผลิต เนื่องจากค่าใช้จ่ายสูงในการอัพเกรดจักรยานยนต์เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานการปล่อยไอเสียยูโร 4 ที่เข้มงวดซึ่งเริ่มบังคับใช้ในปี 2017 อย่างไรก็ตามข่าวลือเกี่ยวกับจักรยานยนต์บนโลกออนไลน์ว่า ฮอนด้า CBR600RR จะเป็นเวอร์ชั่น 2021 พร้อมคาดว่าจะการออกแบบมาจากรุ่น CBR1000RR ที่ใหญ่กว่า มันจะติดตั้งไฟหน้าแบบ LED คู่โดยมีช่องอากาศอยู่ตรงกลาง การตกแต่งด้านหน้าของรถจักรยานยนต์นั้นจะมาพร้อมกับ winglets ที่ได้แรงบันดาลใจจาก MotoGP ซึ่งจะช่วยให้แรงกดที่ความเร็วสูงขึ้นสำหรับการควบคุมและการเบรกที่ดีขึ้น เนื่องจาก CBR600RR เป็นสปอร์ตไบค์ที่เหมาะสมการขี่การยศาสตร์จะถูกเน้น

Honda CBR600RR ใหม่
cbr 600 rr

ฮอนด้ามีแนวโน้มที่จะนำเสนอหน้าปัดเรือนไมล์ที่แสดงผลแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบกับรถจักรยานยนต์ คุณลักษณะอื่นๆ อาจรวมถึงดิสก์เบรกคู่หน้าขึ้นด้านหน้าด้วยคาลิปเปอร์เรเดียลโช๊คหน้า USD ท่อไอเสียที่ติดตั้งด้านข้างและการออกแบบที่นั่งแยก 2 ตอน ในแง่ของเครื่องช่วยอิเล็กทรอนิกส์ฮอนด้าสามารถก้าวไปข้างหน้าและนำเสนอโหมดการขับขี่ที่แตกต่างกัน ABS, IMU, ระบบควบคุมการลื่นไถล, การควบคุมการเปิดตัว ฯลฯ ผู้ผลิตอย่างคาวาซากิและยามาฮ่ายังคงประสบความสำเร็จอย่างมากในจักรยานยนต์ขนาด 600 ซีซีอย่างรุ่น ZX-6R และ YZF-R6 ตามลำดับ ดังนั้นจึงค่อนข้างชัดเจนว่า Honda ต้องการจัเข้าร่วมการแข่งขันด้วย อย่างไรก็ตามผู้ผลิตญี่ปุ่นยังไม่ได้ยืนยันรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับจักรยานยนต์หรือการเปิดตัว

ฮอนด้าจำหน่ายจักรยานยนต์ในสหรัฐอเมริกาและตลาดอื่นๆ เพียงไม่กี่รุ่น แต่รุ่นปัจจุบันยังคงไม่เปลี่ยนแปลงตั้งแต่ปี 2013 และเป็นที่ต้องการอย่างมากในการอัพเดทครั้งใหญ่ เพื่อให้สามารถแข่งขันกับรถจักรยานยนต์รุ่นมิดเดิ้ลเวทรุ่นอื่นในตลาดได้ ถือเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับจักรยานยนต์จะมาอัพเดทให้ทราบภายหลังผ่านเว็บไซค์ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : gaadiwaadi.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/