H2SX

เผย Kawasaki Ninja H2 SX อาจได้รับระบบควบคุมความเร็วด้วยเรดาร์

Kawasaki Ninja H2 SX มีการคาดการณ์ว่าจักรยานยนต์จะมีระบบควบคุมความเร็วแบบเรดาร์ หลังจากที่มีภาพสิทธิบัตรหลุดออกมากมีการยืนยันว่าอีกไม่นานคาวาซากิอาจเปิดตัวระบบดังกล่าว เผยให้เห็นจักรยานยนต์ Ninja H2 SX ที่อาจมีระบบใหม่ มาดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับจักรยานยนต์ดังกล่าวว่าน่าสนใจอย่างไรบ้าง

ZX-10RR ไฟหน้า
ZX-10RR ไฟหน้า

ภาพสิทธิบัตรที่รั่วไหลออกมายืนยันว่าอีกไม่นานคาวาซากิจะแนะนำระบบควบคุมความเร็วคงที่เรดาร์บนรถจักรยานยนต์ของรถจักรยานยนต์ คาวาซากิได้ร่วมมือกับ Bosch ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วและแบรนด์ญี่ปุ่นคาดว่าจะแนะนำรถจักรยานยนต์ที่มีระบบควบคุมความเร็วด้วยเรดาร์ในปี 2021 คาวาซากิไม่ได้การยืนยันชื่อรุ่นที่จะใช้ระบบควบคุมการเดินเรือด้วยเรดาร์ แต่สิทธิบัตรแนะนำว่าเราอาจเห็นเทคโนโลยีในจักรยานยนต์ Ninja H2 SX ฮาร์ดแวร์ดังที่เห็นในภาพสิทธิบัตรจะครอบครองพื้นที่ในช่องอากาศเข้าของรถจักรยานยนต์

ระบบควบคุมความเร็วด้วยเรดาร์รุ่น Kawasaki H2SX
ระบบควบคุมความเร็วด้วยเรดาร์รุ่น Kawasaki H2SX

เมื่อพิจารณาถึงลักษณะการท่องเที่ยวของ Ninja H2 SX เทคโนโลยีนี้เหมาะสมกับรถจักรยานยนต์ อย่างไรก็ตามระบบไม่ควรจำกัดเพียงผลิตภัณฑ์เดียวและคาวาซากิอาจใช้เทคโนโลยีกับรถจักรยานยนต์อื่นๆ นอกเหนือจากคาวาซากิแล้วแบรนด์อย่าง Ducati , KTM และ BMW ยังทำงานร่วมกับ Bosch เพื่อเปิดตัวรถจักรยานยนต์ที่เกี่ยวข้องกับระบบควบคุมความเร็วคงที่ด้วยเรดาร์

Kawasaki Ninja H2
ระบบควบคุมความเร็วด้วยเรดาร์รุ่น Kawasaki H2SX ไฟหน้า

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ BMW Motorrad เพิ่งประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับระบบ Active Cruise Control (ACC) เทคโนโลยี ACC จาก BMW ควบคุมความเร็วที่ผู้ขับขี่กำหนดและระยะทางไปยังรถจักรยานยนต์ยนต์ที่ขับอยู่ด้านหน้า คาดว่าระบบจากคาวาซากิและแบรนด์อื่นๆจะทำงานคล้ายกัน หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารบิ๊กไบค์และมอเตอร์ไซค์จะมาอัพเดทภายหลังผ่านเว็บไซค์ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : bikewale.com, bennetts.co.uk
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/