Z25R

เผยภาพกราฟิก Kawasaki Z25R ที่ออกแบบโดย JSD

Kawasaki Z25R ภาพกราฟิกที่มีการออกแบบโดย JSD ที่เป็นการออกแบบได้รวม 2 โมเดลอย่าง รุ่นสปอร์ต ZX-25R และรุ่น Naked Z250 เผยให้เห็นรูปร่างของจักรยานยนต์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร แน่นอนว่าในตลาดคลาส 250 ซีซี มีคู่แข่งอย่าง Yamaha R25, Honda CBR250RR และล่าสุด Kawasaki Ninja ZX25R มาดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับจักรยานยนต์ดังกล่าวว่าน่าสนใจอย่างไรบ้าง

โดยทาง JSD มีความคิดสร้างสรรค์ในการพยายามที่จะทำให้สไตล์เน็กเก็ตรุ่นของคาวาซากินินจา ZX25R ความแตกต่างของรูปลักษณ์ระหว่างแฟริ่งมอเตอร์สปอร์ตและรุ่นเน็กเก็ตส่วนใหญ่อยู่ตรงกลางตัวถังไปด้านหน้า ในขณะที่ส่วนท้ายและล้อยังคงเหมือนรุ่นสปอร์ตแฟริ่ง สำหรับรุ่น Naked Bike นั้นแฟริ่งตรงกลางจะถูกถอดออกและแทนที่ด้วยตัวถัง

โดยใช้ฝาถังที่ทำตามรูปร่างและขนาดของรถถัง ในขณะที่กรอบด้านนอกถูกสร้างขึ้นตามรูปทรงเฟรมของ ZX25R ซึ่งปัจจุบันใช้โครงบังตาที่คล้ายกับ Honda CBR250RR เนื่องจาก JSD นั้นให้ความสำคัญกับรูปทรงของเฟรมด้วยการออกแบบ Shroud ที่ไม่ใหญ่เกินไป แต่ยังคงได้สัดส่วนและดูน่าสนใจเมื่อมอง

คาวาซากิ Z25R และ Z25R
คาวาซากิ Z25R และ Z25R

ชิลด์หน้าของ ZX25R ถูกถอดออกและแทนที่ด้วยไฟหน้าที่ครอบไฟหน้าในรูปทรงของ JSD ซึ่งเป็นการนำเอา Z900 และ Z250 มาใช้ กรอบปิดไฟหน้าทรงเรียวเหมือนรุ่น Z900 และที่ด้านบนมีชิลด์ Z250 สำหรับเครื่องยนต์อย่าลืมเพิ่มฝาปิดเครื่องยนต์ JSD เพื่อไม่ให้ด้านล่างของเครื่องยนต์และท่อไอเสียดูเหมือนสไตล์เน็กเก็ต ฝาครอบเครื่องยนต์ JSD ทำตามรูปร่างและลักษณะของเครื่องยนต์ ZX25R ที่น่าสนใจ โดยคาวาซากิ ZX25R มีเครื่องยนต์ 250 ซีซี 4 สูบเรียง

โดยรวมแล้วจะเห็นว่า ZX25R โมเดลเน็กเก็ตที่แสดงให้เห็นเครื่องยนต์ที่มั่นคงและโครงบังตาที่มีขนาดใหญ่ รองรับด้วยล้อที่กว้างและระบบกันสะเทือนหน้าใช้รุ่น USD อยู่แล้วทำให้รูปลักษณ์ของรถมอเตอร์ไซค์ดูใหญ่เหมือนซูเปอร์ไบค์ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารบิ๊กไบค์และมอเตอร์ไซค์สามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : warungasep.net, julaksendiedesign.wordpress.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/