SV650

เผยสิทธิบัตร Suzuki SV650 ใหม่ จากประเทศญี่ปุ่น แสดงให้เห็นเฟรมและเครื่องยนต์ที่โดดเด่น

สิทธิบัตร Suzuki SV650 ใหม่ จากประเทศญี่ปุ่น เผยให้เห็นเฟรมเครื่องยนต์และรายละเอียดบางส่วนที่น่าสนใจไม่น้อย ที่น่าสนใจคือในส่วนของเครื่องยนต์ ตัวถังด้านใน มาดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับจักรยานยนต์ดังกล่าวว่าน่าสนใจอย่างไรบ้าง เรื่องราวของจักรยานคันนี้เกือบจะเก่าพอๆ กับ SV650 เองโดยมีรากฐานที่ลึกซึ้งในแนวคิดสูบคู่เทอร์โบชาร์จของ Suzuki Recursion ในรูปแบบนี้ซูซูกิได้ยกเลิกการเหนี่ยวนำแบบบังคับและใช้แนวทางแบบดั้งเดิมมากขึ้น ไม่เพียงแต่รถมอเตอร์ไซค์จะเข้ามาแทนที่หนึ่งในเครื่องจักรน้ำหนักกลางที่โดดเด่นและขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ที่มีขนาดใหญ่ของแบรนด์เท่านั้น แต่ยังต้องต่อสู้กับขู่แข่งอย่าง MT-07, Triumph Trident และ Honda CB650R

ซูซูกิ SV650
ซูซูกิ SV650

แม้ว่าสิทธิบัตรจะไม่ได้ให้จำนวนมากในแง่ของข้อกำหนดและเทคโนโลยี แต่ก็แสดงให้เราเห็นว่าเครื่องจักรมีความเกี่ยวข้องกับแนวคิด Recursion มากเพียงใดซึ่งเป็นเครื่องจักรที่ดูเหมือนว่าจะก้าวไปข้างหน้าในรูปแบบที่ได้รับการปรับปรุง ภาพด้านล่างแสดงการยื่นจดสิทธิบัตรล่าสุดสำหรับรูปแบบเทอร์โบคู่ขนาน (ด้านซ้าย) และแบบไม่มีเทอร์โบ (ทางด้านขวา) ในขณะที่มีความแตกต่างที่สำคัญบางประการระหว่างเครื่องยนต์ทั้งสองอย่างชัดเจนขนาดและขนาดโดยรวมของหน่วยดูเหมือนจะค่อนข้างใกล้เคียงกัน แม้ว่านั่นอาจเป็นผลมาจากการที่เครื่องจักรทั้งสองปิดเส้นทางการพัฒนา แต่ก็สามารถส่งสัญญาณถึงโอกาสสำหรับผู้ขับขี่ในการเลือกใช้จักรยานยนต์รุ่นเทอร์โบหรือรุ่นปกติที่มีแรงบันดาลใจมากขึ้น

นอกเหนือจากเครื่องยนต์แล้วจักรยานยนต์ดูเหมือนจะเป็นส่วนผสมที่คุ้มค่าพอสมควรของเฟรมท่อการเชื่อมต่อหัวบังคับเลี้ยวเข้ากับเครื่องยนต์และกระดูกสันหลังที่ทำจากเหล็กหรืออัลลอยด์ที่วิ่งจากบนลงล่างใต้เบาะผู้ขับขี่ สวิงอาร์มระบบกันสะเทือนและเบรกแทบจะไม่มีการเพิ่มรายละเอียดใดๆ ในภาพเหล่านี้ซึ่งหมายความว่าอาจยังอยู่ในการทำงาน แม้ว่าเราจะได้รูปลักษณ์ที่ชัดเจนพอสมควรที่ชุดที่นั่งถังน้ำมันและเฟรมย่อย

สิทธิบัตร ซูซูกิ SV650 ใหม่
สิทธิบัตร ซูซูกิ SV650 ใหม่

ดูเหมือนว่าถังน้ำมันจะเป็นสิ่งของที่ไม่สามารถใช้งานได้ซึ่งมาถึงใต้เบาะนั่งของผู้ขับขี่ สิ่งนี้ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่จำเป็นเนื่องจากแอร์บ็อกซ์ขนาดใหญ่ซึ่งปกติจะอยู่ด้านหลังเครื่องยนต์ทำให้ใช้พื้นที่ว่างด้านบน เบาะนั่งสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารคู่ยังดูเหมือนชิ้นส่วนปริศนาที่ค่อนข้างเสร็จสมบูรณ์โดย Suzuki จะประสบปัญหาในการเพิ่มรูปร่างให้กับทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย นั่นเป็นการเพิ่มน้ำหนักให้กับข้อโต้แย้งที่ว่าส่วนประกอบเหล่านี้ใกล้จะสร้างเสร็จแล้ว ด้วยเหตุนี้ตำแหน่งการขี่โดยรวมของจักรยานจึงดูสปอร์ต แต่ไม่ดุดันเกินไป ไม่มีภาพพักเท้าที่นี่ แต่ผู้ขับขี่ MT-07 ทั่วโลกจะรับรู้ถึงการยศาสตร์ของเครื่องนี้ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : visordown.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/