สิทธิบัตรเคทีเอ็ม

สิทธิบัตรเรดาร์ KTM ใหม่เผยคาดมีในรุ่น 390 Supermoto ก็เป็นได้

สิทธิบัตรใหม่ KTM ระบบเรดาร์ ภาพร่างสิทธิบัตรอ้างถึงระบบเรดาร์ที่กำลังจะมาถึง KTM จะใช้เทคโนโลยีที่ซื้อจาก Bosch ซึ่ง Ducati และ BMW ใช้เช่นกัน KTM ประกาศระบบเรดาร์ในปี 2018 และ 1290 Super Adventure ใหม่ซึ่งติดตั้งระบบที่เกี่ยวข้องได้รับการเห็นแล้ว แต่ดูเหมือนว่า KTM จะต้องการใช้ระบบดังกล่าวในรุ่นอื่นๆ อีกมากมาย

ภาพร่างสิทธิบัตร เคทีเอ็ม
ภาพร่างสิทธิบัตร เคทีเอ็ม

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับภาพวาดคือแบบจำลองที่วาดขึ้น โดยทั่วไปแล้วโมเดลที่รู้จักกันดีสามารถใช้งานได้ แต่ดูเหมือนว่าจะเป็น 390 Duke ในอนาคต นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าสิทธิบัตรมีมานานแล้ว เครื่องยนต์ทำงานเหมือนกัน แต่อยู่ในกรอบที่แตกต่างกัน เฟรมย่อยและรถถังก็ใหม่เช่นกัน อย่างไรก็ตามหากมองเข้าไปใกล้ๆ คุณจะพบกับล้อซี่ลวดซึ่งจะบ่งบอกถึงความหลากหลายของ supermoto

KTM ได้ระบุสิ่งนี้ไว้แล้วในงานนำเสนอของนักลงทุน ซึ่งพวกเขาได้แสดงโมเดลในอนาคตบนแผนภูมิด้วย ในภาพรวมมีสองรุ่นที่ไม่ชัดภายใต้หมวดหมู่ Supermoto/Dual-Purpose และข้อมูลการกระจัด 125/250/390 สิทธิบัตรนี้แสดงให้เห็นว่าเซ็นเซอร์เรดาร์สามารถรวมเข้ากับไฟหน้าได้อย่างไร มีสองรูปแบบ ดังที่เห็นแล้วใน 1290 Super Adventure เซ็นเซอร์จะอยู่ในช่องตัดโค้งที่ส่วนล่างของไฟหน้า อีกภาพหนึ่งแสดงให้เห็นเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งที่ปลายด้านบนของไฟหน้า ซึ่งอาจเหมาะกับรถจักรยานยนต์ที่เน้นถนนมากกว่าเนื่องจากโดยปกติแล้วไฟหน้าจะติดตั้งอยู่ด้านล่าง

สิทธิบัตรใหม่ KTM
ภาพจักรยานยนของเคทีเอ็ม

การออกแบบที่สามแสดงระบบบนไฟหน้าทรงกลมที่ KTM ยังไม่มีในค่าย สามารถสันนิษฐานได้ว่าสิ่งเหล่านี้เป็นการเตรียมการสำหรับ Husqvarna ซึ่งเช่นเดียวกับ KTM ซึ่งเป็นของ Pierer Mobility AG ในภาพร่างคุณจะเห็นเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งเป็นเส้นตรงกลางไฟหน้า สามารถพบความสอดคล้องกันได้ใน Husqvarna รุ่นปัจจุบัน ดังนั้นจึงควรชัดเจนว่า Husqvarna จะติดตั้งโมเดลของมันด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสม หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารบิ๊กไบค์และมอเตอร์ไซค์สามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : motorcycles.news
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/