YZF-R9

เผยข้อมูล Yamaha เตรียมเปิดตัว YZF-R9 เร็วๆ นี้

ข่าวลือ Yamaha เตรียมเปิดตัว YZF-R9 ใหม่เร็วๆนี้ กับจักรยานยนต์บิ๊กไบค์คันนี้ในออสเตรเลีย กับจักรยานยนต์ที่ใช้พื้นฐานจาก MT-09 คาดการ์ณว่าจะมีการออกแบบให้ดูปราดเปรี่ยวยิ่งขึ้น

ภาพกราฟิก YZF-R9
ภาพกราฟิก YZF-R9

ซึ่งบริษัทญี่ปุ่นได้จดสิทธิบัตรสำหรับ YZF-R9 ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ตอนนี้ เมื่อลงทะเบียนโลโก้แล้ว ก็เห็นได้ชัดว่า YZF-R9 ใหม่พร้อมที่จะเปิดตัวในโลกแล้ว แม้ว่าแบรนด์จะเริ่มต้นด้วยตลาดออสเตรเลียก่อน แต่คาดว่าจะจดทะเบียนโลโก้ในตลาดอื่นๆ เพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

YZF-R9 ใหม่นี้น่าจะใช้แพลตฟอร์ม MT-09 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่รู้จักว่ามีความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพ ความคล่องตัว และความน่าเชื่อถือ ดังนั้นเราจึงเห็นได้ว่า YZF-R9 นั้นขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 117 แรงม้าเดียวกัน แต่คาดว่าจะมีการปรับแต่งที่ต่างออกไป
ในแง่ของคุณสมบัติแล้ว YZF-R9 นั้นจะต้องได้รับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากมายพร้อมกับระบบกันสะเทือนและเบรกแบบควิกชิฟท์ แผงหน้าปัดมีแนวโน้มที่จะเป็นแบบ TFT และอาจมีการเชื่อมต่อ Bluetooth ด้วยเช่นกัน

คาดว่า Yamaha จะเปิดตัวจักรยานยนต์ซีซี R รุ่นใหม่นี้ที่งาน EICMA ปี 2022 ตามด้วยการเปิดตัวทั่วโลกในต้นปี 2023 ไม่แน่ว่าอาจะมีประเทศไทยก็ได้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ Bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : bikewale.com, carview.yahoo.co.jp
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/