คาวาซากิ เฮฟวี่ อินดัสตรี ประกาศระงับผลิตเนื่องจากการระบาดของ COVID-19

คาวาซากิ เฮฟวี่ อินดัสตรี ประกาศระงับผลิตเนื่องจากการระบาดของ COVID-19

เช่นเดียวกันกับหลายพื้นที่ทั่วโลก ประเทศญี่ปุ่น ก็กำลังได้รับผลกระทบ จากการระบาดของเชื้อ coronavirus โดยล่าสุดบริษัท คาวาซากิ เฮฟวี่ อินดัสตรี จำกัด ประกาศเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563 ว่าจะลดการผลิตรถจักรยานยนต์ คาวาซากิ ในประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการที่ซบเซาในตลาดหลัก เนื่องจากการแพร่กระจายของการติดเชื้อ coronavirus

คาวาซากิ เฮฟวี่ อินดัสตรี ประกาศระงับผลิตชั่วคราว
คาวาซากิ เฮฟวี่ อินดัสตรี ประกาศระงับผลิตชั่วคราว

นี่เป็นครั้งแรกที่ บริษัท ได้ลดการผลิตลงเนื่องจากปัญหาของ coronavirus ใหม่ เนื่องจากการแพร่กระจายของการติดเชื้อ ทำให้ความต้องการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในตลาดหลักของ บริษัท ได้ชะลอตัวลง ดังนั้นการผลิตรถจักรยานยนต์จะถูกระงับที่โรงงาน Akashi (เมือง Akashi, จังหวัด Hyogo) ของประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายนถึง 28 เมษายน 2563

แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดสัปดาห์ทองของประเทศญี่ปุ่น จึงหยุดต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 29 เมษายนถึง 6 พฤษภาคม 2563 สรุปว่าการผลิตรถจักรยานยนต์ของคาวาซากิ จะเริ่มขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 โดยการผลิตรถจักรยานยนต์จะถูกระงับเป็นเวลาเกือบหนึ่งเดือนเลยทีเดียว

วิกฤติการระบาดของโรค COVID-19 ในครั้งนี้ ส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่ออุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ ซึ่งการฟื้นตัวของบริษัท ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจและน่าติดตามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว หากมีความคืบหน้าอย่างไร เราจะมาอัพเดตให้ทุกคนได้ทราบอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : response.jp
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/