มาร์ค มาเกซ อัดยางซอฟท์ คว้าที่ 1 สนามที่ 7 คาตาลัน

มาร์ค มาเกซ อัดยางซอฟท์ คว้าที่ 1 สนามที่ 7 คาตาลัน รับศึกษาคู่แข่งมาเป็นอย่างดี

มาร์ค มาเกซ อัดยางซอฟท์ ในการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2019 ที่สนามมอลเมโล่ในแคว้นคาตาลันที่ผ่านมา คว้าอันดับ 1 บนโพเดี้ยม สมฉายาเด็กระเบิด มาร์ค มาเกซ นักแข่งคนเก่งชาวสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม โดยโชว์ฟอร์มร้อนแรงสมกับการเป็นเจ้าถิ่นจริงๆ ถึงแม้ว่าการแข่งขันในสนามนี้ จะมีคู่แข่งที่น่าจับตามองอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร่ ที่จ้องจะทำลายสถิตินักแข่งโมโต จีพีที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถคว้าชัยได้ของมาเกซไปก็ตาม

มาร์ค มาเกซ อัดยางซอฟท์ ในการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 7
มาร์ค มาเกซ อัดยางซอฟท์ ในการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 7

หลังการแข่งขัน มาร์ค มาเกซ ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้ศึกษาศักยภาพของกวาตาราโร่มาเป็นอย่างดี ว่าเขาทำความเร็วได้อย่างเยี่ยมยอดในท้ายเกมส์ จึงตัดสินใจเลือกใช้ยางที่ซอฟท์ลง เพื่อที่จะเร่งความเร็วให้ทิ้งห่างจากคู่แข่งในช่วงต้นเกมส์ให้ได้ไกลที่สุด แฟนคลับอาจจะไม่ค่อยชินกับการใช้ยางซอฟล์ของมาเกซเท่าไรนัก แต่ผลท้ายที่สุดแล้วมันก็เป็นแผนที่เยี่ยมที่สุดสำหรับเรปโซลทีม

มาร์ค มาเกซ คว้าที่ 1 สนามที่ 7 คาตาลัน การแข่งขัน MotoGP2019
มาร์ค มาเกซ คว้าที่ 1 สนามที่ 7 คาตาลัน การแข่งขัน MotoGP2019

มาร์ค มาเกซ
“ท้ายที่สุดผมเลือกยางซอฟท์ลงแข่งวันนี้เพราะตระหนักรู้ดีว่า กวาตาราโร่นั้นจะเร็วมากๆ ในตอนท้ายของการแข่งขัน ผมจัดยางซอฟท์ลงไปเพื่อโจมตีก่อนตั้งแต่ช่วงต้นเกมส์เลย และพยายามเซฟเอาไว้ด้วยไม่ให้ยางนั้นร้อนจนเกินไปแต่ก็ยังให้เร็วอย่างสม่ำเสมอ เรปโซลทีมทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดสัปดาห์นี้ เราทำงานกันอย่างหนักและเตรียมความพร้อมสำหรับเกมส์ได้เป็นอย่างดี และเราก็ใช้กลยุทธ์ได้สุดเพอร์เฟค ขอบคุณทีมงาน ขอบคุณสนามคาตาลุญญ่า นี่คือเกมส์ที่ยอดเยี่ยมมาก”

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : gpthailandfanclub
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/