จดสิทธิบัตรใหม่ Yamaha Mio Gear และ Mio Gravis อาจเป็นโฉมในปี 2020

Yamaha Mio Gear และ Mio Gravis

Yamaha Mio Gear มีรายละเอียดการตั้งชื่อใหม่ให้กับมอเตอร์ไซค์ในค่าย ยามาฮ่า เนื่องจากมีการค้นหาว่าทาง Yamaha ที่ประเทศญี่ปุ่นได้มีการจดสิทธิบัตรด้วยชื่อ Mio Gear ข้อมูลที่ทราบอาจจะเป็นจักรยานยนต์รุ่น Mio ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงในบ้างส่วนของตัวรถ
ซึ่งมีการวิเคราะฟ์รายละเอียดที่น่าสนใจหลากหลาย เนื่องจากรถจักรยานยนต์ มีโอเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ยอดนิยมไม่ว่าจะบ้างเราหรืแประเทศเพื่อนบ้าง ด้วยรูปลักษณ์จักรยานยนต์ที่มีรูปแบบที่ตอบโจทย์ต่อการใช้งานที่น่าสนใจ ในหลายๆประเทศก็มีมอเตอร์ไซต์รุ่นนี้จำหน่ายกันอย่างแพร่หลาย มาดูรายละเอียดข่าวที่น่าสนใจเรื่องมอเตอร์ไซค์คันนี้กันว่ามีอะไรบ้าง

Mio Gravis จดสิทธิบัตรใหม่
Mio Gravis จดสิทธิบัตรใหม่

ในข่าวในรายละเอียดว่าทาง ยามาฮ่า มีความพยายามที่จะเพิ่มกลยุทธ์ที่น่าสนใจและมีการสร้างจักรยานยนต์ที่มีคามโดดเด่นแตกต่างมากขึ้นจากมอเตอร์ไซค์ที่มีจำหน่ายอยู่ก่อนหน้านี้ เนื่องจากจักรยานยนต์ออโตเมติกเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยทาง ฮอนด้า ก็มีมอเตอร์ไซค์เช่นเดียวกันกับทาง ยามาฮ่า นั้นคือรุ่นในซีรี่ย์ BeAT
เนื่องจากมอเตอร์ไซค์ของทาง Yamaha มีความคล้ายกับมอเตอร์ไซค์ของทางฮอนด้า จึงต้องการที่จะสร้างจักรยานยนต์ใหม่ให้มีความแตกต่างจากค่ายอื่นๆ แน่นอนว่าทาง ยามาฮ่า มีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆส่วนไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีหัวฉีด YMJet FI Blue Core มาใช้เครื่องยนต์ 125 ซีซีและอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในรูปทรงของตัวรถ

Mio Gear และ Mio Gravis
Mio Gear และ Mio Gravis
Yamaha Mio 125i 2015
Yamaha Mio 125i 2015

 

ซึ่งในประเทศไทยเราก็มีจักรยานยนต์ที่น่าสนในคือ Yamaha Mio 125i ในปี 2015 เป็นจักรยานยนต์ออโตเมติกที่มากับรูปทรงสไตล์สปอร์ตที่มากับการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวและมีความคล่องตัวกับเครื่องยนต์ 124 ซีซี 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบหัวฉีดอัจฉริยะแบบ YMJET ประหยัดน้ำมันพร้อมแรงบิดที่แรงและกระบอกสูบแบบไดอะซิลให้ความทนทานแข็งแรงพร้อมทั้งประหยัดมากยิ่งขึ้น รักษ์โลกด้วยระบบ EL6 (Emission Standard Level 6) ด้วยค่าไอเสียมาตรฐานระดับ 6 ด้วยท่อไอเสียที่ดีไซน์รูปทรงมอเตอร์ไซค์แบบสปอร์ตให้ความเท่แบบมีสไตล์ โดยเปิดตัวมาทั้งหมด 2 รุ่นคือ Yamaha Mio 125i รุ่น ล้อซี่ลวด ราคา 44,500 บาทและYamaha Mio 125i รุ่น ล้อแม็ก ราคา 46,500 บาท

จดสิทธิบัตรใหม่ Yamaha Mio Gear และ Mio Gravis
จดสิทธิบัตรใหม่ Mio Gear และ Mio Gravis
จดสิทธิบัตรใหม่อาจเป็นรุ่นในปี 2020
จดสิทธิบัตรใหม่อาจเป็นรุ่นในปี 2020

เนื่องจาก YMJet-FI เอ็นจิ้น 125 ซีซี เป็นเครื่องยนต์ที่ไม่ได้มีความน่าสนใจมากนัก แต่เป็นส่นสำคัญที่อาจจะทำให้มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้มีความน่าสนใจมากขึ้น และผู้ที่สนใจสามารถแยกคามแตกต่างของมอเตอร์ไซค์แต่ละรุ่นได้อย่างชัดเจน ดังนั้นมีข้อสรุปที่คาดว่า ทางค่ายอาจมีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจคือ กายภาพ มอเตอร์ที่แตกต่างกัน ขนาดล้อ 12 นิ้ว เพิ่มหน้ายางที่กว้างขึ้นและอาจมีการปรับไฟแบบ LED ซึ่งอาจะเป็นมอเตอร์ไซค์โฉมใหม่ในปี 2020 ก็เป็นได้ ซึ่งหลายๆการคาดการณ์มอเตอร์ไซค์คันนี้อาจเป็น All New Yamaha MIO ปี 2020 ก็เป็นได้ หากใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเดี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ได้ที่ bigbikeinfo.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : tmcblog.com
เรียบเรียงโดย : bigbikeinfo.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และ BIG BIKE ได้ที่ : facebook.com/infobigbike/

Scroll to Top